รีวิวเที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน แบบไม่รีบไปกันเรื่อยๆ สบายๆค่ะ

0
16225

รีวิวเที่ยวระยอง 3 วัน 2 คืน แบบไม่รีบไปกันเรื่อยๆ สบายๆค่ะ
ทริปนี้จากจันทบุรีมาเที่ยวระยองกันค่ะ

ออกจากบ้านกันแต่เช้าตรู่ อันดับแรกเลยค่ะ เติมน้ำมันรถยนต์และแวะซื้อขนม น้ำ ลองท้องนิดหน่อยเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง เส้นทางที่จะไปกันเลาะเรียบริมหาดกันชิวๆเลยค่ะวันนี้ เดินทางกันเลยค่ะ


เดินทางออกได้ซักพักแวะกันนิดค่ะ แวะที่ปั้มเซลล์ ที่สีแยกโพธิ์ทอง อำเภอแกลง ระยอง ปั้มนี้บรรยากาศดี มีอาหาร เครื่องดื่ม มองไปก็สะดุดตาเห็น ชื่อ ร้านบ้านตากาแฟ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก)ก็เลยเดินไปดูรอบๆจะเห็นการตกแต่งร้านได้บรรยากาศในการนั่งจิบกาแฟแบบสบายๆ ชิวๆ และบริเวณรอบๆจะมีรถโบราณจอดให้ชมและใครชอบถ่ายรูป สามารถไปถ่ายรูปไปอวดเพื่อนๆได้นะค่ะ ก่อนออกจากปั้มซื้อขนมเปี๊ยะกันค่ะ ลูกโตอร่อยราคาไม่แพง จุดแรกที่จะไปเที่ยวในวันนี้คือ อนุสาวรีย์สุนทรภู่ เอาแผนที่มากางจิ้มไปที่จุดแรกกันเลยค่ะ โดยขับรถออกจากปั้มเซลล์ ประมาณ 600 เมตรเลี้ยวซ้ายขับไปเส้นแหลมแม่พิมพ์ ถึงอนุสาวรีย์สุนทรภู่
มาถึงกันแล้วนะค่ะอนุสาวรีย์สุนทรภู่
อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ตั้งอยู่ที่ตำบลกร่ำ อำเภอแกลง ระยอง สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงท่านสนทรภู่ ซึ้งเป็นกวีเอกของไทย
อันดับแรกก็ไป ทำบุญก่อนค่ะ ร่วมทำบุญเป็นทุนการศึกษาเด็กค่ะ แล้วเดินเก็บภาพบรรยากาศรอบๆอนุสาวรีย์สุนทรภู่
ออกเดินทางกันต่อไปที่แหลมแม่พิมพ์
มาถึง หาดแหลมแม่พิมพ์ ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีออกจากอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ก็มาถึงหาดแหลมแม่พิมพ์ มาชมบรรยากาศเดินเก็บภาพรู้สึกหิวแวะซื้อไก่ย่าง ข้าวเหนียวที่รถมอไซด์พวงข้าง หน้าหาด อิ่มกันแล้ว มุ่งต่อไปที่สวนสนกันเลยค่ะ

ถึงสวนสน หรือ สวนพฤกษศาสตร์บ้านเพ จอดชมบรรยากาศถ่ายรูป รู้สึกหิวอีกแล้ว ซื้อข้าวเหนียวส้มตำที่รถมอไซด์พวงข้างบริเวณหน้าหาดซึ่งทั้งเส้นริมหาดเราจะเห็นที่นั่งไว้บริการ แต่จะมีการเก็บเงินค่านั่งนะค่ะหรือนำเสื่อมาปูนั่งชิวๆหน้าหาดได้ค่ะ จุดต่อไปตลาดโบราณบ้านเพไปกันต่อเลยค่ะ
มาถึงตลาดโบราณ บ้่านเพ จอดรถเดินเที่ยวซื้อของและชมบรรยากาศตลาดโบราณก็เจอร้านไอติมกะทิ โรยด้วยหมูหยองไข่เค็มหรือเป็นไข่เยียวม้า ลองซื้อชิมอร่อยดี ชื่อร้านไอติมไข่เค็มหมูหยอง ข้าวโอ๊ต ออกทีวีหลายรายการเลยนะค่ะ ที่ตลาดบ้านเพจะมีพวกอาหารทะเลทั้งของสด ของแห้ง ของที่ระลึกให้เลือกซื้อกันนะค่ะ
จุดต่อไป ไปกันที่สถานพันธ์สัตว์น้ำระยองกันค่ะมาถึงกันแล้ว สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดระยอง เป็นสถานที่รวบรวม จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่สวยงามและสัตว์น้ำที่หายากมากมาย ที่จอดรถกว้างขวาง จุดต่อไปอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด
ถึงอุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด
อุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดตั้งอยู่ที่ 79 หมู่ 1 บ้านก้นอ่าว ถ.หาดแม่รำพึง-เพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ขับไปจะมีลานจอดให้จอดรถด้านในแล้วมารอขึ้นรถที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ เจ้าหน้าที่จะขับไปส่งด้านใน มาถึงข้างในบรรยากาศดีมาก น้ำทะเลสวย ส่วนท่านไหนหิวก็มีร้านค้าให้บริการ หรือท่านไหนต้องการมาพัก ค้างคืนก็มีให้กางเต็นท์นอนดูบรรยากาศริมทะเลนะค่ะ เดินเก็บภาพได้ซักพักรู้สึกว่าวันนี้อาหาศร้อนมากก็เลยไม่ได้เดินต่อ จึงเดินไปรอรถเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้ไปส่งที่ลานจอดรถ สถานที่ต่อไปคือหาดแม่รำพึง ไปต่อกันเลยค่ะ
ถึง หาดแม่รำพึง ประมาณ จอดชมบรรยากาศเก้บภาพกันค่ะ สถานที่ต่อไป ไปกราบสักการะศาลหลักเมืองจังหวัดระยองกันค่ะ โดยมุ่งเข้าไปที่ตัวเมืองระยองกันค่ะ
ถึงศาลหลักเมืองจังหวัดระยอง
ศาลหลักเมืองระยองตั้งอยู่ที่ถนนหลักเมือง ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองจังหวัดระยอง เสาหลักเมืองของจังหวัดระยองตามหลักฐานปรากฎว่าได้สร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2438 กราบสักการะศาลหลักเมืองระยองแล้วไปกันต่อที่ พระเจดีย์กลางน้ำและเขตศึกษาป่าชายเลน
ถึงพระเจดีย์กลางน้ำและเขตศึกษาป่าชายเลนจังหวัดระยองกันแล้วค่ะ
พระเจดีย์กลางน้ำสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 4 เมื่อปี พ.ศ.2416 โดยบริเวณรอบๆจะเป็นพื้นที่ป่าชายเลนประมาณ 52 ไร่
วันนี้เราก็แวะกันหลายที่เลยค่ะ เย็นแล้วก็ว่าจะไปที่ถนนยมจินดาซึ่งเป็นซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าของระยอง เห็นรีวิวจากอินเทอร์เน็ตว่ามีถนนคนเดิน แต่วันนี้เดินทางมาถึงไม่มีขายของ ก็ได้แต่ขับรถชมบรรยากาศแล้วก็กลับที่พักที่จองไว้ วันนี้จบภาระกิจท่องเที่ยว ขอนอนพักผ่อนก่อนนะค่ะ พรุ่งนี้ออกไปกันต่อ
========================================================

วันที่2 กับการเที่ยวระยองค่ะ
วันนี้ออกกันแต่เช้าตรู่ค่ะ ออกจากรีสอร์ทที่พัก ไปชมบรรยากาศที่หาดแสงจันทร์กันก่อนค่ะ หายใจเอาอากาศสดชื่นๆกันถึงหาดแสงจันทร์กันแล้วค่ะมาสูดบรรยากาศสดชื่น บรรกาศดี วิวสวย รู้สึกว่าท้องจะร้องแล้วขับรถเข้าไปหาทานอาหารเช้ากันก่อน
ขับเข้าตัวเมืองระยอง เจอร้านอาหารตามสั่ง ใกล้สวนศรีเมือง พอดี ทานกันที่นี้เลยค่ะ อิ่มกันแล้วไปจุดต่อไป คือ     หอพระพุทธอังคีรส สวนศรีเมืองกันค่ะ
มาถึง หอพระพุทธอังคีรส สวนศรีเมืองกันแล้วค่ะ
หอพระพุทธอังคีรส ตั้งอยู่บริเวณสวนศรีเมือง ด้านศาลสกลางหลังเก่า ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
หอพระพุทธอังคีรส พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง ของชาวจังหวัดระยอง กราบสักการะขอพรกันแล้วจุดต่อไป คือ           วัดโขด(วัดทิมธาราม)
มาถึง วัดโขด(วัดทิมธาราม)
ตั้งอยู่ที่ ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองจังหวัดระยอง
เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในระยอง สร่้างขึ้นเมื่อราว พ.ศ. 2007 สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ภายในวัดยังมีอุโบสถหลังเก่าและหลวงพ่อขาวที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวระยองค่ะ จุดต่อไปไปกันที่ วัดป่าประดู่
วัดป่าประดู่ ตั้งอยู่ที่ ต.ประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง
วัดป่าประดู่เดิมมีชื่อว่า วัดป่าเลไลยก์อยู่ในเขตเทศบาลระยองเป็นวัดเก่าแก่สันนิษฐานว่าสร่้้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา
ได้รับการยกฐานะเป็นพระอารามหลวงตั้งแต่ปีพ.ศ. 2533 เป็นวัดที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปเก่าแก่พระนอนตะแคงซ้ายหรือพระพุทธไสยาสน์ในวิหารวัดป่าประดู่ค่ะ มากราบสักการะขอพรกันค่ะ จุดต่อไปคือวัดลุ่มมหาชัยชุมพลกันค่ะ

วัดลุ่มมหาชัยชุมพล ตั้งอยู่ ตำบลประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
วัดลุ่มมหาชัยชุมพล วัดแห่งนี้เป็นวัดปรวัติศาสตร์ของชาวระยอง สมัยเมื่อ 300 ปี กว่าปีที่ผ่านมา
สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้เดินทัพมาพักแรมและรวบรวมพลของพระองค์ก่อนที่จะเสด็จไปยึดเมืองจันทบุรี
และกลับไปกู้ชาติไทยให้กลับคืนมาเป็นเอกราช วัดได้สร้างพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขนาดเท่าองค์จริงและศาลที่ประทับเพื่อให้ลูกหลานได้ตระหนักถึงวีระกรรมอันยิ่งใหญ่จองพระองค์ และมีต้นสะตือประวัติศาสตร์ยังคงแผ่สาขากิ่งก้านให้ความร่มรื่นจนถึงทุกวันนี้ จุดต่อไปคือวัดดอน
มาถึง วัดบ้านดอน กันแล้วค่ะ
เป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งของเมืองระยอง อยู่ที่หมู่ 4 ตำบลเชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง
มีหลวงพ่อประสาทพร ที่ชาวระยองให้ความเคารพและยังมีพิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดบ้านดอนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วยค่ะ ต่อไปคือวัดละหารไร่ค่ะ
ถึงวัดละหารไร่ กันแล้วค่ะ วัดละหารไร่หรือชื่อที่ชาวบ้านเรียกชื่อเดิม วัดไร่วารี ตั้งอยู่ที่ หนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองไปไหว้สักการะหลวงปู่ทิม อิสริโกเกจิอาจารย์ดังแห่งเมืองระยองกันค่ะ จุดต่อไปไปกันที่ตลาดเกาะกลอยหาอะไรอร่อยทานมื้อเย็นกันค่ะมาถึงตลาด ตลาดเกาะกลอย กันแล้วค่ะ ตลาดเกาะกลอยตั้งอยู่บริเวณด้านหลังปั้มน้ำมัน ปตท.เชิงเนิน อ.เมือง จังหวัดระยอง ชมบรรยากาศตลาดย้อนยุค พักเดินเที่ยวหาของกินในตลาด วันนี้ยังไม่มีที่พักเลยต้องนั่งค้นหาดูในเน็ตซักพักก็เจอที่ชื่อ โต๊ะไม้รีสอร์ท อยู่ที่ อำเภอวังจันทร์
วันนี้ก็เลยต้องไปนอนที่อำเภอวังจันทร์กันค่ะ ถึงที่พักแล้วค่ะ วันนี้จบการท่องเที่ยวเมืองระยองแค่นี้ก่อนค่ะ ขอตัวพักกันก่อน พรุ่งนี้พาไปเที่ยวกันต่อ
========================================================

เช้าวันที่ 3 เที่ยวระยอง


ตื่นเช้ากันที่โต๊ะไม้รีสอร์ทค่ะ โต๊ะไม้รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ ต.ป่ายุบใบ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง
วันนี้บรรยากาศดีตื่นขึ้นมาสูดบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ออกมาทานข้าวเช้าที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้มีอาหารเช้าไว้บริการค่ะและยังมีเคาน์เตอร์ครื่องดื่มกาแฟตอนเช้าไว้บริการ ทานอาหารเช้า ดื่มกาแฟกันแล้วออกจากรีสอร์ทไปกันที่สวนละไมกันค่ะ
ถึงสวนละไมกันแล้วค่ะ ตั้งอยู่ที่ ต.ป่ายุบใบ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง
ตอนมาถึงประมาณ 9 โมงเช้ายังพอมีที่จอดรถคนกำลังทะยอยมาเรื่อยๆจอดรถแล้วซื้อบัตรเข้าชม ราคาคนละ 150 บาทค่ะรับบัตรคิวรอขึ้นรถของทางสวนจะขับเข้าไปส่งด้านในบนเนินเขา ชมทุ่งดอกคอสมอส สวนผลไม้ต่างๆ บนเขาจะมีร้านกาแฟ อาหารให้บริการค่ะหิวก็ทาน อาหารจิบกาแฟชมบรรยากาศสวยๆบนเขาได้ค่ะ ไม่จำกัดเวลา สามารถอยู่บนเขาได้ตามสะดวก เดี๋ยวเราลงไปให้อาหารแกะกันค่ะ นั่งรถของทางสวนที่จัดไว้ให้ไปด้านล่างกันค่ะ ให้อาหารแกะถ่ายรูปสักพักแล้วเดินทางต่อไปที่สวน สตรอเบอร์รี่ ทาวน์กันค่ะ


มาถึงสตอเบอร์รี่ ทาวน์กันแล้วค่ะ สตอเบอร์รี่ ทาวน์ (Strawberry Town)ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับ บรุคไซด์ วัลเลย์ รีสอร์ท (Brookside Valley Resort) ตั้งอยู่ที่ : ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
จะมีค่าเข้าชมคนละ 60 บาทจะอยู่บนเนินเขา บรรยากาศดี มีสวนดอกไม้สวยๆให้เดินชมเดินถ่ายรูป ฟาร์มแกะ ร้านอาหาร ร้านสเต็ก ร้านกาแฟ ร้าของฝากชมเมืองจำลองเนอร์เธอร์แลนให้ถ่ายรูปหลายมุมและกิจกรรมหลายอย่าง แอดเวนเจอร์ ต่างๆ มีสระน้ำสามารถนั่งทานอาหาร จิบกาแฟริมสระ ลมพัดเย็นสบายๆยามเย็นค่ะ
คงจะเป็นที่สุดท้าย สำหรับการเที่ยวระยองกับ 3 วัน 2 คืนค่ะ

ขอบคุณเมืองระยองค่ะ แล้วมาติดตามเราได้ครั้งหน้าค่ะว่าเราจะไปที่ไหนกัน แล้วจะเก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาฝากอีกค่ะ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here