นอนชิคติดริมน้ำกับ D Varee Diva ริมน้ำ จันทบุรี

0
6258

ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา เกิดอยากไปเที่ยวพักผ่อนหลบหนีความวุ่นวายสักแปปหนึง ตอนแรกก็เลือกมาหลายจังหวัด แต่สุดท้ายก็ต้องตัดออก เพราะบางจังหวัดที่เลือกมา ถึงแม้จะใช้เวลาเดินทางไม่มากก็จริง ทว่าคนก็เยอะไม่แพ้กัน อาจจะเนื่องด้วยที่เดินทางง่าย ก็เลยทำให้เป็นที่นิยมสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไม่มากนัก ดังนั้นเราจึงข้ามจังหวัดฮิตๆ หลายแห่งไปจบอยู่ที่ ‘จันทบุรี’

แต่โจทย์ในครั้งนี้ เราต้องการสถานที่สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง การเลือกที่พักติดริมทะเลเลยถูกตัดไปโดยปริยาย เพราะบริเวณริมชายหาดต่างๆ ของจันทบุรี มักจะเป็นที่นิยมของทั้งคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว ดังนั้นตัวเลือกต่อไปของเราก็คือ การจองที่พักในเมือง บริเวณที่คนไม่พลุกพล่าน ซึ่งสุดท้ายแล้วเราก็เลือกที่จะจองที่พักติดริมน้ำจันทบุรีที่ชื่อว่า ‘D Varee Diva ริมน้ำ จันทบุรี’

สำหรับการจองก็ตัดสินใจไม่ยาก เพราะได้เข้าไปเลือกดูที่พักติดริมน้ำจันทบุรีนี้ใน Traveloka พร้อมกับเลือกที่พักจันทบุรีในเรทราคาที่ต้องการ ประกอบกับดูทำเลให้สะดวกสบายสำหรับเรา แค่นี้ก็พร้อมแล้วที่จะกดจอง แถมตอนจ่ายเงินก็สะดวก ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้ แถมยังไม่มีราคาบวกเพิ่มอีกต่างหาก


หลังจองที่พักกันเรียบร้อยแล้ว วันที่เรารอคอยก็เข้ามาถึง รีบขับรถออกจากรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้า เพื่อที่จะได้ไปถึงจันทบุรีให้เร็วๆ เพื่อจะได้มีเวลาเช็คอิน และนอนพักอยู่ในโรงแรมให้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป เมื่อเข้าขับเข้ามาตัวจังหวัดจันทบุรีก็ขับได้ไม่ยาก เพราะที่พัก D Varee Diva ริมน้ำ จันทบุรี อยู่บนถนนมหาราชที่เลียบริมน้ำจันทบุรี ใกล้กับสะพานภิญญาสาสน์ที่สามารถข้ามไปยังโรบินสัน จันทบุรีได้

ตัวที่พักเองจะอยู่ค่อนข้างลึกนิดนึง อาจจะเนื่องด้วยที่ต้องการให้แขกทุกคนได้สัมผัสถึงบรรยากาศริมน้ำจริงๆ เมื่อขับรถเข้ามาก็จะเจอกับทางเข้าล็อบบี้ของโรงแรม สำหรับรถยนต์ส่วนตัว ถ้าใครนำมาจะจอดหน้าโรงแรมก็ได้ หรือจะจอดที่ลานจอดรถก็ได้เช่นกัน เมื่อขนกระเป๋าลงจากลงเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ไม่รอช้า เดินตรงดิ่งเข้าไปเช็คอินเลยทันที


เมื่อเดินเข้าไปทางด้านซ้ายมือก็จะเป็นส่วนของเคาน์เตอร์เช็คอิน ถึงแม้ว่าบริเวณนี้จะไม่ได้ดูกว้างขวางมากอะไร แต่ก็ประทับใจด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นของพนักงาน หลังจากที่เช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ได้คีย์การ์ดมาสองใบ พร้อมที่จะขึ้นไปดูห้องนอนกันแล้วตอนนี้ 


โรงแรมแห่งนี้ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก เป็นบูติกโฮเทลที่เงียบสงบ และไม่พลุกพล่าน ดีไซน์ของโรงแรมถูกออกแบบมาให้เป็นแนวนอนยาวๆ ตั้งขนาบข้างกับริมแม่น้ำจันทบุรี นี่จึงเป็นทีเด็ดทำให้ไม่มีเสียงวุ่นวายรบกวนมาจากถนนใหญ่ และทุกห้องสามารถเปิดประตูหน้าต่างออกไปมองวิวแม่น้ำได้แบบชิลๆ ส่วนการตกแต่งด้านนอกจะดูโมเดิร์น และใช้ต้นไม้เพื่อช่วยเพิ่มความร่มรื่น และสบายตา ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะเห็นสีเขียวๆ ทำให้รู้สึกเพลินดี




พอเปิดประตูห้องเข้ามา ขอบอกเลยว่ารู้สึกเซอร์ไพร์สเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าภายนอกจะดูโมเดิร์น แต่ภายในห้องพักนั้นมีการผสมผสานความเป็นไทย ให้เข้ากับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัวมากๆ ในส่วนของพื้นก็ใช้เป็นพื้นไม้ปาเก้ เลยทำให้ได้ฟีลเหมือนอยู่ในห้องนอนส่วนตัวที่บ้าน นอกจากจะมีส่วนของเตียง และโซฟา ยังมีโต๊ะทำงาน และโคมไฟให้พร้อม ที่สำคัญคือมี Wifi ให้ใช้ฟรีด้วย




ในส่วนของห้องน้ำก็ทำออกมาได้น่าประทับใจไม่แพ้กัน เพราะที่พักแห่งนี้มีการแบ่งแยกห้องน้ำโซนเปียก และโซนแห้งให้ด้วย!! ส่วนที่เป็นห้องอาบน้ำ และชักโครกจะอยู่กันคนละฝั่ง ทำให้ห้องน้ำไม่เลอะเทอะ และไม่ได้เปียกจนเกินไป สำหรับไฟในห้องน้ำก็มีให้เลือกหลายจุด อีกทั้งอุปกรณ์ชุดทำความสะอาดก็มาครบ มีให้ตั้งแต่แชมพู ครีมนวด เจลอาบน้ำ ไปจนถึงแปรงสีฟันกันเลยทีเดียว


ไฮไลท์อีกอย่างก็คือสิ่งนี้ เมื่อเปิดระเบียงมาเราก็จะเจอกับวิวของแม่น้ำจันทบูร และวิวของต้นไม้ ให้ความร่มรื่นสบายตา สำหรับระเบียงก็ค่อนข้างกว้าง สามารถออกมานั่งเล่นรับลมได้แบบชิลๆ เอาเป็นว่าถ้าใครชอบบรรยากาศแบบนี้ คงนั่งมองได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ยิ่งเป็นช่วงที่บรรยากาศเริ่มคล้อยบ่าย แดดไม่แรงมาก การออกมานั่งชมวิวแม่น้ำที่ริมทะเล ก็ยิ่งทำให้รู้สึกสงบ และผ่อนคลายเป็นอย่างมาก ใครที่อยากหลบหนีความวุ่นวายสักวันสองวัน วิวแม่น้ำจันทบุรีคือสิ่งที่จะช่วยเยียวยาจิตใจได้ดี




ถ้าหากใครที่ไม่อยากออกไปไหน หรืออยากจะทำกิจกรรมอยู่ในโรงแรมให้คุ้มกับค่าห้อง เราขอแนะนำให้หยิบชุดว่ายน้ำมาด้วย เพราะที่พักแห่งนี้มีสระว่ายน้ำ ซึ่งข้อดีก็คือเป็นสระว่ายน้ำที่ว่ายไป จะมองเห็นวิวแม่น้ำไปด้วย สำหรับใครที่เป็นสายเฮลท์ตี้ ทางที่พักก็มีฟิตเนสให้บริการเช่นกัน ทางไปก็ง่ายๆ แค่เดินมาตรงสระว่ายน้ำ พอเห็นป้าย Fitness ปั๊ปก็ให้เดินลงไปเลย แล้วฟิตเนสก็จะอยู่ด้านล่างสระว่ายน้ำนั่นเอง



ในการจองโรงแรมคราวนี้เราได้เลือกซื้ออาหารเช้ามาเพิ่มด้วย โดยอาหารเช้าของที่นี่จะเริ่มต้นตั้งแต่ 06.00 – 10.00 น. โดยประมาณ สามารถเลือกนั่งได้ทั้งที่นั่งด้านใน และด้านนอก สำหรับไลน์อาหารเช้าก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งข้าวต้ม สลัด ขนมปัง หรือว่าใครอยากจะสั่งเมนูไข่แบบไหนบอกพนักงานได้เลย สำหรับใครที่ไม่อยากออกไปข้าวเช้ากินที่อื่น แนะนำให้เลือกห้องแบบที่รวมข้าวเช้าไปเลยก็ได้ เพราะว่าค่อนข้างสะดวก หรือใครจะสั่งรูมเซอร์วิสก็ได้ไม่ว่ากัน


โดยรวมแล้วที่พัก D Varee D Va ริมน้ำ จันทบุรี แห่งนี้ ทำให้เราประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้ง ที่อยู่ไม่ไกลจากย่านชุมชนเก่า ทำให้เดินทางง่าย และสะดวก อีกทั้งยังอยู่ในย่านที่สงบ ติดชิดกับริมแม่น้ำจันทบุรี จึงทำให้เราได้มองเห็นวิวสวยๆ ในทุกช่วงเวลาที่มาพักผ่อน และด้วยความที่โรงแรมไม่ใหญ่มากเกินไป แขกที่มาพักจึงไม่ได้มีเยอะมากนัก เพราะฉะนั้นในโรงแรมจึงไม่วุ่นวาย และพลุกพล่าน เหมาะกับคนที่อยากได้ที่พักสงบๆ สำหรับการพักผ่อนที่แท้จริง

จองที่พัก D Varee Diva ริมน้ำ จันทบุรี กับ Traveloka

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here