10 ที่เที่ยวจันทบุรีสุดว้าว น่าไปเช็คอินกันให้ฟินไปเลย

0
22218

“จันทบุรี” เป็นเมืองชายทะเลเล็กๆ แต่เปี่ยมเสน่ห์ มากมายสถานที่ท่องเที่ยว ครบครันตอบโจทย์นักเดินทางได้ครบทุกข้อ ทั้งท่องเที่ยวธรรมชาติ น้ำตก ภูเขา ทะเล ป่าชายเลน โบราณสถาน สถาปัตยกรรมเมืองเก่า วิถีชีวิตชุมชนเก่าแก่ ที่สำคัญ เงียบสงบ ไม่พลุกพล่านอีกทึก ดังเช่นเมืองชายทะเลชื่อดัง

เที่ยวจันท์ทั้งที…ไปไหนดี 10 หัวข้อต่อไปนี้คือสถานที่ห้ามพลาด และเพื่อการันตีความสุข…แบบสุดๆ แนะนำให้จองที่พักจันทบุรีกับ Traveloka รับรองว่าไม่ผิดหวังด้วยประการทั้งปวง เพราะจะได้ทั้งราคาที่จริงใจ ไม่มีการบวกเพิ่ม และยังจองได้สะดวก รวดเร็ว ไม่มีขั้นตอนเยอะ ยิ่งถึงขั้นตอนจ่ายเงินก็ยิ่งง่าย โอนผ่านบัญชีก็ได้ แล้วยังฟรีอีกด้วย!

ชุมชนริมน้ำจันทบูร (Chanthaboon Waterfront)


ชุมชนเก่าแก่ริมน้ำจันทบุรี อดีตเคยเป็นศูนย์กลางการค้าที่ใหญ่ที่สุดและเจริญรุ่งเรืองมากที่สุด ชมร่องรอยแห่งประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตชุมชน ศิลปวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี แวะถ่ายรูปย้อนอดีตกับบ้านริมน้ำ ตึกเก่าทรงยุโรปผสมจีน ชม “อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล” อายุกว่า 200 ปี นับเป็นโบสถ์คริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย…นะเออ

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ (Khitchakut Mountain)

แหล่งต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี มีสมุนไพร พันธุ์ไม้หายากและกล้วยไม้ป่านานา มี “ยอดเขาพระบาท” ประดิษฐานอยู่บนยอดเขา เปิดให้นมัสการในช่วงเทศกาลตรุษจีนถึงช่วงวันมาฆบูชาของทุกปี ชมทิวทัศน์ของเทือกเขาสระบาป เขาสุกิม เกาะนมสาว และตัวเมืองจันทบุรีได้ อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น น้ำตกกระทิง น้ำตกคลองช้างเซ และยอดเขาพระบาท

ทะเลแหวกบางชัน (Thale Hawk Bangchan)

Credit: https://sites.google.com/site/thalehaewkmhascrryyamnald/thale-haewk-1/thale-haewk-bangchan

เป็นสันดอนทรายระยาวกว่า 700 เมตร ซึ่งเกิดจากการทับถมของเปลือยหอยและทรายบริเวณปากน้ำเวฬุ สุด Unseen ตรงที่เป็นทะเลแหวกแห่งเดียวของภาคตะวันออก มีความพิเศษตรงที่ทรายบริเวณนี้มีสีดำสนิท สวยแปลกตา ในช่วงน้ำลงจะมีปูเสฉวนออกหาอาหารละลานตาเต็มหาดทรายเลยทีเดียว

เนินนางพญา (Noen Nangphaya)

จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมืองจันท์ หนึ่งในเส้นทางชวนฝัน (Dream Destination) ตั้งอยู่บนถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ชมวิวทะเลอันสวยงามเลียบชายทะเลที่ทอดยาวไปจนถึงหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน และแหลมเสด็จที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบริเวณปากอ่าว สามารถมองเห็นถนนทอดยาวคดไปมงามตายิ่งนัก สมคำร่ำลือว่าเป็นถนนที่สวยสุดในภาคตะวันออก

เจดีย์บ้านหัวแหลม

อันซีนใหม่เอี่ยมอ่องของจันทบุรี สะพานไม้สร้างขึ้นจากพลังศรัทธาของชาวบ้าน ทอดยาวจากฝั่งลัดเลาะบนโขดหินลงไปยังทะเลระยะทางประมาณ 50 เมตร เป็นทางเดินเพื่อไปสักการะเจดีย์บ้านหัวแหลม เจดีย์สีขาวเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ที่ตั้งอยู่บนโขดหินกลางทะเล ตั้งอยู่ใกล้ท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ห่างจากเนินนางพญา ประมาณ 1 กิโลเมตร

วนอุทยานเขาแหลมสิงห์ (Khao Laem Sing Forest Park)


บนเขาเป็นจุดชมทิวทัศน์ชายทะเลและพระอาทิตย์อัศดงแบบ 360 องศา อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของป้อมไพรีพินาศ ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 มีหาดทรายสีเหลืองนวลบรรยากาศเงียบสงบที่ชื่อ “อ่าวกระทิง” ซึ่งมีเกาะนมสาวอยู่เบื้องหน้าอ่าว ทางด้านใต้มีผาสูงชัน ทางด้านทิศเหนือมีชายหาดและแนวปะการัง เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังยิ่งนัก

ปากน้ำแขมหนู (Pak Nam Khaem Nu)

บริเวณปากอ่าวของแม่น้ำคลองวังโตนด ริมถนนเฉลิมบูรพาชลทิต มีจุดชมวิวอยู่ที่สะพานเฉลิมพระเกียรติ ความยาวประมาณครึ่งกิโลเมตร ชมวิวบริเวณปากแม่น้ำ เดินเที่ยวชมวิถีชาวประมงที่อยู่สองฟากฝั่งจากบนสะพาน นอกจากนี้ยังมีทะเลแหวกปากน้ำแขมหนู หนึ่งจุด Unseen ของจันทบุรี

ลานหินสีชมพู (Pink Stone Place)

โขดหินริมทะเลสีแดงอมชมพูหนึ่งเดียวในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเขาบ่อเตย ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน ที่มีระยะทางราว 1 กิโลเมตร ในช่วงเวลาน้ำลง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมิถุนายน จะเห็นหินทรายอาร์โคสได้ชัดเจนในช่วงแสงแดดกระทบ มีตั้งแต่สีชมพูอมม่วงไปจนถึงสีม่วงอมน้ำตาลแดง จุดชมวิวแห่งนี้ สามารถมองเห็นเกาะช่องสะบ้าได้อีกด้วย ค่าเข้าชม คนละ 20 บาท เปิด 08.30-16.30 น.

หาดเจ้าหลาว

เป็นทะเลอีกแห่งของจันทบุรีที่ได้รับความนิยม หาดสวย บรรยากาศดี

หมู่บ้านบางชัน

ชุมชนไร้แผ่นดิน ตั้งอยู่ในเขตอำเภอขลุง ตรงบริเวณปากแม่น้ำเวฬุ ชุมชนเก่าแก่ที่สร้างบ้านตอกเสาลงบนดินเลนตามแนวป่าชายเลน อาศัยบนผืนน้ำทะเลมาอย่างยาวนาน ถือเป็นชุมชนโบราณที่ยังคงสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นในวิถีชีวิตชาวประมงมาจนถึงปัจจุบัน ใช้การคมนาคมทางน้ำเป็นหลัก ไปมาหาสู่กันด้วยเรือยนต์ ที่หมู่บ้านนี้มีฝูงเหยี่ยวแดงนับหมื่นๆ ตัวให้ชมอีกด้วย

ที่พักในเมืองจันทบุรีมีให้เลือกหลายระดับหลายราคา ตั้งแต่หรูหราจนถึงราคาหลักร้อย แถมยังใกล้แหล่งท่องเที่ยว แทบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเลยสักนิด โดยเฉพาะที่พักริมชายหาด ละลานตาจนเลือกไม่ถูก คลิก Traveloka โดยพลัน เพื่อเลือกที่พักเหมาะๆ ถูกใจ “จันทบุรี” ไม่ไป…ไม่ได้แล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here