10 คาเฟ่สายฮิปสเตอร์ในเมืองจันทบุรี

0
16428

ซึ่งจริงๆ แล้วถึงแม้ว่าภายในเมืองจันทบุรีจะมีทีเด็ดอยู่ตรงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเยอะ มีทั้งอุทยานแห่งชาติ น้ำตก และทะเล แต่ภายในเมืองจันทบุรีเองก็ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ อยู่ทั้งบริเวณภายในเมือง และบริเวณย่านเมืองเก่าอย่างชุมชนริมแม่น้ำจันทบูร เรียกได้ว่าจันทบุรีนั้นเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความหลากหลาย จะเที่ยวริมทะเลก็ได้ หรือจะเที่ยวในเมืองก็ดี สำหรับคนที่แวะพักในตัวเมืองจันทบุรี ก็อาจจะอยากหาจุดแวะพัก หรือคาเฟ่เก๋ๆ เอาไว้ถ่ายรูป รวมไปถึงคนที่เป็นสาย Cafe Hopping นั้นต้องห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด เพราะเราจะพาทุกคนไปตะลุย 10 คาเฟ่สายฮิปสเตอร์ในเมืองจันทบุรี ที่น่าสนใจ และน่าเที่ยวไม่แพ้ที่เที่ยวอื่นๆ เลย

Cafe and People (C.A.P)

Credit: https://www.facebook.com/capcafeandpeople

เห็นชื่อคาเฟ่เก๋ขนาดนี้ แต่ด้านในร้านคาเฟ่ C.A.P แห่งนี้ก็เก๋ไม่แพ้กัน ซึ่งร้านคาเฟ่แห่งนี้จะตั้งอยู่ภายในย่านชุมชนเก่าริมแม่น้ำจันทบูร โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านในดีไซน์ลอฟท์แบบเข้มๆ คุมโทนด้วยสีดำ ด้านนอกของร้านคาเฟ่จะเต็มไปด้วยความร่มรื่นของต้นไม้ ใครชอบดื่มกาแฟ ไม่ควรพลาดเมนูกาแฟดริปของทางร้าน เพราะใช้เมล็ดกาแฟแบบพิเศษ ที่ค่อยๆ ชงด้วยการให้น้ำค่อยไหลผ่านทีละหยด จนกลายเป็นกาแฟดริปรสชาติเข้มข้น

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 09.00 – 18.00 น.

บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่
Credit: https://www.facebook.com/sometimes.coffee/

สำหรับคนที่ชอบทั้งร้านกาแฟ และศิลปะ แนะนำให้มา ‘บางเวลา กาแฟและแกลเลอรี่’ ร้านกาแฟสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น ที่แฝงตัวอยู่ในย่านชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร โดดเด่นทั้งการเป็นร้านกาแฟ ขายเบเกอรี่ และเป็นแกลอรี่อยู่ภายในร้านเดียว เป็นร้านกาแฟที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และเรียบง่าย เพราะด้านในใช้เฟอร์นิเจอร์ และใช้วัสดุไม้เป็นหลัก หรือถ้าใครอยากซื้อโปสเตอร์ส่งไปฝากคนทางบ้านสักใบ ในร้านก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 09.00 – 21.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

Sweet At Moon

Credit: https://www.facebook.com/sweetatmoon/

สำหรับสายขนมหวานต้องห้ามพลาดกับร้านนี้ ‘Sweet At Moon’ ร้านขายขนมหวาน ที่เป็นคาเฟ่ในตัวที่อยู่ภายในชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร ใครที่ชอบกินเค้กไม่อยากให้พลาด เพราะว่าเป็นร้านที่มีเค้กให้เลือกเยอะมาก แค่เดินผ่านแล้วเห็นเค้กที่อยู่หน้าตู้โชว์ก็น้ำสายสอแล้ว ไฮไลท์เด็ดของร้านนี้นอกจากเมนูขนม ยังมีที่นั่งริมน้ำให้นั่งลมเย็นชิลล์ๆ แต่ถ้าใครหิวก็มีเมนูของคาวพร้อมเสิร์ฟด้วยนะ

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 10.00 – 20.00 น.

YOU and ME CAFÉ and BREW BAR
Credit: https://www.facebook.com/YOUandMECAFEandBREWBAR/

แม้จะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน เป็นคาเฟ่ใหม่แห่งเมืองจันท์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ภายในตัวเมือง ทำให้เดินทางสะดวกมาก และอยู่ไม่ไกลจากชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูรมากเท่าไหร่ ภายในร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศน่ารักๆ รับรองว่าถ่ายรูปออกมาสวยทุกมุมอย่างแน่นอน ในส่วนของเครื่องดื่มจะมีให้เลือกมากมาย ทั้งกาแฟ และอิตาเลี่ยนโซดาต่างๆ ถ้าใครอยากได้ความสดชื่น แนะนำให้สั่งชาพีช รวมถึงใครที่เป็นคอกาแฟ ก็สามารถถามบาริสต้าก่อนจะสั่งว่าในวันนั้นมีเมล็ดกาแฟพันธุ์ไหนที่เข้ามาเป็นพิเศษบ้าง

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 08.00 – 19.00 น.

Hens’
Credit: https://www.facebook.com/henspizza/

คนที่อยากได้ร้านกาแฟที่มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และเมนูอาหารพร้อมสรรพ อยากให้มาลองที่ร้าน Hen’s แห่งนี้ เพราะว่าถึงแม้จะไม่ใช่ร้านคาเฟ่แบบแท้จริง เป็นร้านอาหารสไตล์ Eatery ที่มีเมนูให้เลือกหลากหลาย โดดเด่นด้วยการตกแต่งด้วยธีมสีขาวไข่ไก่ ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา ภายในร้านจะมีเมนูเด็ดที่ไม่อยากให้พลาด คือพิซซ่าหน้าต่างๆ สปาเก็ตตี้ รวมถึงของหวานก็เป็นแบบโฮมเมด

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 11.00 – 20.00 น.
Kays Espresso Bar
Credit: https://www.wongnai.com

หนึ่งในคาเฟ่ตกแต่งสวยที่ฮอตฮิตทั้งในหมู่คนเมืองจันท์เอง และนักท่องเที่ยวก็คือ ‘Kays Espresso Bar’ โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านที่ดูสวยงาม และหรูหรา แถมยังมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปไปอวดเพื่อนได้อีกเพียบ ในส่วนของเมนูก็จะมีให้เลือกทั้ง เมนูของหวาน และเครื่องดื่ม ใครชอบกาแฟแนะนำให้ลองสั่ง ลาเต้เย็น หรือใครไม่ชอบกินกาแฟ อยากให้ลองชอกโกแลตร้อน ที่รสชาติเข้มข้นคุ้มค่ากับราคา

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 07.00 – 21.00 น.
Woof CafeCredit: https://www.facebook.com/woofcafe/

อีกหนึ่งคาเฟ่น่ารักๆ ที่ตั้งอยู่ภายในตัวเมืองจันทบุรี ใกล้กับชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งได้อย่างน่ารัก โดยใช้รูปน้องหมาเป็นสัญลักษณ์หลัก เป็นร้านที่จะไม่ได้เน้นไปที่เมนูกาแฟสักเท่าไหร่ แต่จะโดดเด่นด้วยการมีเมนูของหวานให้เลือกมากมาย อาทิ บิงซู บราวนี่โฮมเมด ขนมปังจิ้มสังขยา พร้อมกันนั้นก็ยังมีเมนูเครื่องดื่มสมูทตี้ให้สั่งมากมาย นอกจากนั้นร้านนี้ยังมีพื้นที่เหมือนเป็น Co Working Space ให้เช่ารายชั่วโมงด้วย

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 10.30 – 20.30 น.
Fineday Café
Credit: https://www.facebook.com/finedayest.2016/

หากใครไม่ชอบความวุ่นวาย อยากได้คาเฟ่เล็กๆ นั่งอ่านนั่งสือ หรือนั่งชิลล์จิบกาแฟยามบ่าย Fineday Café คือคำตอบ เพราะคาเฟ่แห่งนี้เป็นคาเฟ่ที่ไม่ใหญ่มาก ตกแต่งร้านด้วยโทนสีขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น พร้อมกับมีของประดับตกแต่งร้านน่ารักๆ มากมาย ภายในร้านจะมีทั้งเมนูเครื่องดื่ม และเมนูเบเกอรี่ แนะนำสำหรับคนที่อยากหาอะไรกินแกล้มกับนั่งจิบกาแฟ นับว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 09.00 – 20.00 น.
Rock S Presso
Credit: https://www.facebook.com/Rock-S-Presso-Chanthaburi-974006656077209/

อัพเดทร้านคาเฟ่ใหม่ๆ ของจันทบุรีด้วยคาเฟ่นี้ เป็นคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จ.จันทบุรี เป็นร้านกาแฟที่ค่อนข้างกว้างขวาง รองรับคนได้เยอะ และมีมุมสวยๆ สำหรับถ่ายรูปเพียบ จุดเด่นของร้านกาแฟเห็นทีต้องยกให้กับรสชาติกาแฟ และเครื่องชงกาแฟสุดหรู ที่มีมูลค่าสูงมากถึง 1 ล้านบาท ซึ่งถือว่าผู้เป็นเจ้าของเครื่องชงกาแฟนี้มีเพียงแค่ 9 เครื่องในโลกเท่านั้น ใครอยากรู้ว่ากาแฟที่ชงจากเจ้าเครื่องนี้จะอร่อย และหอมขนาดไหน อย่าลืมมาแวะชิมกัน

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 07.00 – 20.00 น.
Latte Coffee House
Credit: https://www.facebook.com/lattecoffeehouse/

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่ ‘Latte Coffee House’ ที่โดดเด่นสามารถมองเห็นตั้งแต่ไกลๆ ด้วยการออกแบบร้านให้เป็นบ้านหลังสีขาวเล็กๆ น่ารักๆ ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำจันทบูร ติดกับถนนใหญ่ และใกล้กับโรบินสันจันทบุรี เป็นร้านที่นอกจากหน้าตาร้านจะดูดี เหมาะกับการถ่ายรูป หน้าตาของเมนูของหวาน และเครื่องดื่มก็ดูดีไม่แพ้กัน ใครอยากได้สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ เดินทางง่าย ไม่ไกลจากชุมชนเก่ามากนัก ก็อย่าลืมปักพิกัดกันไว้ได้เลย

Google Maps: แผนที่
เวลาเปิดปิด: 08.00 – 21.00 น.
ก่อนจะไปตะลุยคาเฟ่ทั้งหลาย เราขอแนะนำให้คุณจองที่พักจันทบุรีกันก่อน เพราะถ้าหากไปเที่ยวช่วงเทศกาลก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่พักเต็มได้ แนะนำให้จองที่พักจันทบุรีผ่าน Traveloka ไปเลย เพราะจองง่าย ราคาถูก แถมถ้าใช้โปรโมชั่นก็ลดไปได้อีก เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้แบบง่ายๆ สบายๆ แบบนี้มีเงินเหลือไว้ไปนั่งจิบกาแฟอย่างแน่นอน


ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here