ท่องเที่ยว 3 ตลาดในเมืองจันทบุรี

0
2529

ท่องเที่ยว 3 ตลาดในเมืองจันทบุรี
ไปเที่ยวตลาดที่ไม่เหมือนใคร ต้องไปที่ 3ตลาดเมืองจันทบุรีครับ เป็นตลาดที่มีของให้ซื้อหาทานอร่อยๆ ที่ไม่เหมือนที่ไหน ยังบอกเล่าเรื่องราว มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะที่อีกด้วย
ไปที่แรกกันเลยครับ

1.ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว
ต้องการทานขนมอร่อยๆ ต้องห้ามพลาดที่ชุมชนขนมแปลก ชุมชนชาวหนองบัวครับ เป็นชุนชนเก่าแก่ของจันทบุรี มาแล้ว ไม่ผิดหวังแน่นอน มีทั้งขนม อาหารให้เลือกซื้อ และจะได้รู้จักขนมชื่อแปลกๆที่คุณต้องสงสัย…ชื่อขนมมีที่มาจากอะไร…ยกตัวอย่างครับ ขนมควยลิง ฟังชื่อแล้วจะอร่อยไหมเนี่ย…อร่อยแน่นอน…ต้องห้ามพลาดครับ
พิกัด : ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
เปิดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ 09:00 – 17:00 น.
ดูเพิ่มเติม : http://okchanthaburi.com/2017/05/ชุมชนหนองบัว/

ไปตลาดแห่งที่สองกันต่อเลยครับ

2.ตลาดโบราณ 270 ปี ของดีบ้านตะปอนใหญ่
ขึ้นชื่อว่า ตลาดโบราณก็น่าไปแล้วครับ ที่นี่เป็นชุมชนที่ตั้งกันมายาวนาน ได้ชื่อว่าตลาดโบราณ 270 ปี ประวัติศาสตร์ยาวนาน และยังคงอัตลักษณ์เฉพาะไว้ได้เป็นอย่างดี อาหาร ขนม ประจำท้องถิ่นที่ต้องห้ามพลาดให้ได้ลอง เป็นอีกตลาดที่ต้องห้ามพลาดครับ
พิกัด : วัดตะปอนใหญ่ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี
เปิดทุกวันเสาร์ เวลา 14:00 – 17:00 น.
ดูเพิ่มเติม :http://okchanthaburi.com/2017/09/ตลาดโบราณ๒๗๐ปี/

ไปกันต่อกับตลาดแห่งที่สามที่ต้องห้ามพลาดครับ

3. ตลาดทุบหม้อ
เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีของอร่อยให้ได้ทานกันด้วยครับ หาที่ไหนมีครับเนี่ย กล่าวถึงประวัติ ตลาดทุบหม้อ ที่วัดพลับ บางกะจะ จันทบุรี เป็นวัดเก่าแก่เป็นสถานที่ประกอบพิธีเมื่อครั้งสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินรวมไพร่พลเตรียมเข้าตีเมืองจันท์ในสมัยนั้น ที่มีคำสั่งยุทธการโดยเมื่อกินอาหารเย็นเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นจะเข้าตีเมืองจันท์ให้ทำลายอาหาร อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ทำอาหารให้หมดเพื่อพรุ่งนี้จะเข้าไปกินที่เมืองจันท์ หากไม่ชนะศึกก็จงอดตายกันทั้งกองทัพ จึงเป็นที่มาของ ตลาดทุบหม้อ…ต้องห้ามพลาดกันนะครับ
พิกัด : วัดพลับ ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี
เปิดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 10:00 – 19:00 น.
ดูเพิ่มเติม :http://okchanthaburi.com/2018/03/ตลาดทุบหม้อ/

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here