น้ำตกเขาบรรจบ จันทบุรี

0
19349

น้ำตกเขาบรรจบ จันทบุรี
น้ำตกเขาบรรจบ เป็นอีกที่น่าเที่ยวของเมืองจันท์ จุดที่จะพาไปเที่ยวอยู่ในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดเขาบรรจบ โฮมเสตย์ชุมชนทุ่งเพล น้ำตกเขาบรรจบจุดนี้มีที่ให้เล่นน้ำ ปิกนิกทานอาหาร พักกางเต้นท์ได้ ต้องนำอุปกรณ์สิ่งของต่างๆมาเองนะครับถ้าต้องการมาพักกางเต้นท์จะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียน ต้องช่วยกันดูแลธรรมชาติและดูแลตนไปพร้อมๆกันจะได้เที่ยวสนุกปลอดภัยด้วยครับ จะไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นนอกจากให้ค่าไฟตามแต่จะให้ เพราะทางหน่วยมีระบบน้ำปะปาภูเขาต่อใช้เองภายในหน่วย ห้องน้ำมีบริการแต่ยังไม่ถูกต้องครบถ้วนยังไม่ได้แยกหญิงชายแยกห้องน้ำห้องอาบน้ำจึงไม่เก็บค่าอะไร

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ได้เล่าให้ฟังว่า ที่เรียก เขาบรรจบ เพราะธารน้ำตกนี้อยู่ระหว่างเขาคิชฌกูฏมาจบกันกับเขาสอยดาว แล้วมีธารน้ำอยู่ตรงกลาง ซึ่งจุดที่มาเที่ยวกันอยู่ตรงหน่วยนั้นไม่ใช่จุดของน้ำตกเขาบรรจบจริงๆ ต้องเดินตรงขึ้นไปจากจุดกางเต้นท์ของหน่วยพิทักษ์ จะเป็นเขื่อนใหญ่ชื่อ เขื่อนคลองทุ่งเพล จะเป็นกำแพงคอนกรีตขวางทางน้ำไว้ แล้วน้ำตกเขาบรรจบจริงจะอยู่จุดใต้เขื่อนลงมาแต่ยังไม่เปิดให้เที่ยวเนื่องจากยังขาดเจ้าหน้าที่ เพราะต้องรัดกุมเรื่องความปลอดภัย เขื่อนคลองทุ่งเพลจะมีการผันน้ำไปยังเขื่อนพลวง เขื่อนเล็กๆ ต่อไปและที่หน่วยจะมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติต้องติดต่อเจ้าหน้าครับ


จุดที่กางเต้นตรงกับรีสอร์ทบ้านสวนริมน้ำฝั่งของวัดเขาบรรจบ เดินขึ้นไปอีกหน่อยจากจุดกางเต้นฝั่งของหน่วยพิทักษ์ก็จะเจอโรงอาหารของวัดฝั่งวัดเขาบรรจบ

ถ้าเดินตรงไปจะมีสะพานแขวนเดินข้ามไปที่วัดเขาบรรจบได้


เส้นทางศึกษาธรรมชาติ

น้ำตกเขาบรรจบ จันทบุรี
สถานที่ตั้ง : ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี
การติดต่อเมื่อต้องการมาเที่ยว : สามารถโทรสอบถามเส้นทางกับเจ้าหน้าที่ได้ครับ
เบอร์โทร : 08-6142-3007 / 081945-0049

การเดินทาง : จากตัวเมืองจันทบุรีใช้ถนนเส้นจันทบุรี-สระแก้ว มุ่งไปชุมชนทุ่งเพล วัดเขาบรรจบแต่ยังไม่ถึง เมื่อเจอศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจันทบุรี ทางซ้ายมือเลี้ยวเข้าไป ตรงไปเรื่อยตามป้ายบอกเมื่อเจอ3แยกเลี้ยวขวามุ่งไปอาคารสำนักงานทางซ้ายมือขับตรงเลยผ่านสำนักงานไป ถนนลงเนินนิดๆเจอ3แยกเลี้ยวขวาตรงไปจะเริ่มเป็นถนนดินผ่านป่ายางของศูนย์ตรงไปเจอแยกก็เลี้ยวซ้ายตรงไปจะเจอถนนลาดยางเห็นด่านทางเข้าหน่วยตรงเข้าไปเลยถึงแล้วจุดน้ำตกเขาบรรจบในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here