วัดพลงไสว จังหวัดระยอง

0
3848

วัดพลงไสว จังหวัดระยอง
ชวนเข้าวัดทำบุญกันครับ ประเพณีเราชาวพุทธ การเข้าวัดฟังธรรมหรืออะไรก็ตามจะนึกถึงการทำบุญ จะติดอยู่ในจิตในใจของเราชาวพุทธเป็นปกติ วัดนับเป็นจุดเริ่มแรก ที่นำพาให้เราเข้าถึงซึ่งบุญที่แท้จริง ตามแต่สั่งสมกันไว้ของแต่ละบุคคล ใครที่มีทุกข์มาวัดก็มีความสุข หรือมีความสุขก็สุขยิ่งขึ้น เป็นพลังแห่งบุญสะสมกันไว้ต่อไป

เที่ยวอำเภอแกลง มีแหล่งที่เที่ยวมากมาย และต้องไม่พลาด ไปกันที่…วัดพลงไสว…เป็นวัดเก่าแก่อายุนับร้อยกว่าปีภายในวัดสงบร่มเย็นสวยสะอาดตา เป็นวัดแห่งบูรพาจารย์ หลวงปู่วาด อินทโชติ ที่ควรกราบสักการบูชา ผู้ริเริ่มพาก่อเกิดวัดพลงไสวขึ้น


เข้าไปภายในวัดกันเลยครับ

ไปกันที่วิหารบูรพาจารย์ มากราบสักการะบูชาองค์หลวงปู่วาด อินทโชติ กันก่อนครับ

มีองค์พ่อพญาอนันตนาคราชให้กราบขอพรให้มีสุข ที่กำลังสร้าง ร่วมสร้างบุญกัน ต่อบุญไปภายหน้าด้วยกันนะครับ


จากวิหารบูรพาจารย์ มากันต่อที่วิหารสีทองทอประกายสวยงาม อายุนับร้อยปีภายในมีพิพิธภัณฑ์ของพื้นบ้านน่าศึกษา


จากนั้นไปชื่นชมความงามโบสถ์สีขาวนวลตาแบบพระราชทาน ดูเรียบง่าย เด่นสวยสง่างาม ภายในมีองค์พระพุทธอินทโชติญาณเป็นพระประธาน ให้ได้กราบสักการะขอพรกันครับ

ใกล้กันกับโบสถ์สีขาว มากราบสักการระลึกนึกถึงบูรพมหากษัตริย์ ณ อนุสรณ์สถานของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชพร้อมทหารกล้าทั้ง 4 นาย พาไปชมภาพสวยๆบริเวณภายในวัดกันก่อน พักเตรียมพร้อมลุยไปจุดที่วิวสวยสุดๆบนเขาเทพสถิตกันครับ


เริ่มกันละนะครับเดินขึ้นเขาเทพสถิตกัน ความอดทนเพียรพยายามพาไปสู่ความสำเร็จ เหนี่อยกันนิดนึง บันได ประมาณ 160 ขั้น…เองนะครับ







จุดที่ห้ามพลาด…ที่เขาเทพสถิต มีมณฑปรอยพระพุทธบาทจำลอง และยังมีพระสมเด็จโตธาราเทพสมุทร พระปางห้ามสมุทร พระพุทธรูปยืนองค์ใหญ่ สีขาวนวลตั้งตระหง่านหันหน้าไปยังท้องทะเลสีคราม ได้มากราบสักการะขอพรกันแล้วยังได้อิ่มเอมกับภาพสวยๆที่ต้องประทับใจไม่ลืม เมื่อหันหน้ามองตามองค์พระ จะเห็นทะเลหาดแหลมแม่พิมพ์แบบมุมกว้างสวยงามมาก วิวสวยอากาศดีอิ่มบุญอิ่มใจจิตเป็นสุขกันนะครับ

หลวงปู่วาด อินทโชติ บูรพาจารย์ที่เปี่ยมด้วยบารมี เป็นที่พึ่งที่ระลึกถึงของลูกหลาน ผู้ใดมากราบสักการะขอพร เมื่อสำเร็จตามเจตจำนงค์ ก็มักจะต้องมารำวงถวายกันมีให้เห็นกันเป็นประจำ อีกทั้งเมื่อมีงานประเพณี วัดพลงไสวยังเป็นศูนย์รวมใจ ชาวบ้านชาวพุทธก็จะสามัคคี ร่วมกันจัดงานบุญประจำปี ออกทุนกันเองหาปัจจัยเข้าวัดเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

วัดพลงไสว ระยอง
สถานที่ตั้ง : ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง
ลิงค์ แผนที่ : Google Map

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here