จันทบุรี 15 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวย ปักหมุดไว้แล้วไปเที่ยวกัน

0
80038

จันทบุรี หนึ่งเมืองรอง ที่ไม่เป็นสองรองใครอีกแล้ว เพราะตอนนี้ที่นี่มีแต่พิกัดว๊าวๆ น่าไปเช็คอินเต็มไปหมด ด้วยที่ตั้งของจังหวัด ที่ทำเลดี ติดทะเลอ่าวไทย มีทิวทัศน์สวยงาม น่าไปพักผ่อนริมทะเล นี่ยังไม่รวมถึงป่าชายเลน แหล่งสวนผลไม้ชื่อดัง และหมู่บ้านเก่าแก่ริมน้ำ บวกเรื่องราวทางวัฒนธรรมต่างๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย แถมก็ยังเดินทางไปเที่ยวได้ง่าย ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ไปถึง แบบนี้เสาร์-อาทิตย์นี้ ใครอยากเดินทางไปพักผ่อนยังที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ก็ต้องลองให้จันทบุรี เป็นเมืองต้องห้ามพลาดกันดู ส่วนจะมีที่เที่ยวไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ก็เตรียมกดจองที่พักจันทบุรีที่ Traveloka ไว้ก่อน แล้วตามไปดูกันเลย

กดจองที่พักจันทบุรีที่ Traveloka คลิก



1.ชุมชนริมน้ำจันทบูร



สายฮิปที่ชอบเดินชิคๆ พักผ่อนชิลล์ๆ ที่เที่ยวจันทบุรีที่แรก ก็ต้อง “ชุมชนริมน้ำจันทบูร” ชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำ ที่ยังคงความเรียบง่าย เต็มไปด้วยวัฒนธรรมของชาวจีนและญวณอพยพ ที่สะท้อนผ่านทางอาคารเก่าแก่ สวยงาม คงความคลาสสิค ไว้ให้เดินชม โดยความน่าสนใจของที่นี่ก็คงจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับให้เลือกเป็น Asia-Pacific Heritage Award จาก UNESCO นั่นเอง

2.C.A.P.



หรือ Café and People คาเฟ่สุดเก๋ที่ตั้งอยู่ในบริเวณชุมชนริมน้ำจันทบูร โดยคาเฟ่แห่งนี้เป็นร้านที่ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียล มีที่นั่งทั้งอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ เสิร์ฟเมนูกาแฟต่างๆ ทั้งอัฟโฟกาโต้ และกาแฟแบบดิป นอกจากนี้ ก็ยังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายรวมถึงเค้กและเบเกอรี่อีกด้วย
Facebook : www.facebook.com/capcafeandpeople

3.อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสินธินิริมล


เดินมาไม่ไกลจากคาเฟ่เมื่อสักครู่ ริมน้ำจันทรบูรนี้ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยอีกหนึ่งแห่งของจันทบุรีกับ โบสถ์อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสินธินิริมล ซึ่งถือเป็นโบสถ์คริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อายุกว่า 100 ปีชื่อว่า โดยความสวยงามของที่นี่ก็คือการออกแบบตกแต่งตามสถาปัตยกรรมตะวันตกแบบโกธิกที่ดูยิ่งใหญ่ตระการตาทั้งภายนอกและภายใน แถมบรรยากาศก็เงียบสงบ ลองไปถ่ายรูปเช็คอิน ก่อนไปยังที่อื่นกันดู

4.จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต



ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต ถือเป็นท็อปส์ลิสต์สถานที่ที่ต้องไปเช็คอินของจันทบุรีก็ว่าได้ โดยที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามตระการตา และยังเป็น Dream Destination ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วยนะ จุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตนั้น เป็นโครงการถนนเลียบชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ที่เชื่อมจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด เข้าด้วยกัย โดยมีระยะทางรวมกว่าร้อยกิโลเมตร และมีถนนที่คดโค้งเป็นไฮไลท์ แถมยังเป็นถนนเส้นนักปั่นอีกด้วยนะตอนนี้

5.ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ


มาต่อกันที่สถานที่ท่องเที่ยวจันทบุรีที่มีแต่ความเขียวและความสดชื่นของต้นไม้กันบ้างกับ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน เดินเล่นกันเพลินๆ ถ่ายรูปสวยๆ บนสะพานเดินศึกษาธรรมชาติและป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน เยี่ยมชมตามจุดต่างๆ ทั้ง ต้นโกงกาง แสม ลำพู และสัตว์ที่อาศัยอยู่ในระบบนิเวศป่าชายเลน นอกจากนี้ ใครสายกิจกรรมที่นี่ก็ยังมีการพายเรือคายัคลัดเลาะไปตามป่า อีกด้วยนะ

6.อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว
ใครที่หลงใหลในธรรมชาติ อยากได้รูปภาพที่ดูสดชื่นท่ามกลางป่าเขาและน้ำตกก็ต้องที่นี่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว น้ำตกขนาดใหญ่และสวยงาม มีน้ำใสไหลเย็นตลอดปี บอกเลยว่าที่นี่เป็นหนึ่งที่เที่ยวไฮไลท์ของจันทบุรีที่ว๊าวอยู่ เพราะน้ำตกของที่นี่ใสสะอาดมากจนสามารถมองเห็นพื้นล่างและปลาอยู่มากมาย

7.หาดเจ้าหลาว

มาพักผ่อนกันที่จันทบุรีทั้งที หลายๆ คนคงต้องเลือกที่พักริมทะเลกันอยู่แล้ว และหนึ่งแห่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ หาดเจ้าหลาว ชายหาดชื่อดังของที่นี่ ที่ตั้งอยู่ในตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ ทางด้านทิศตะวันออกของอ่าวคุ้งกระเบน ที่นี่มีความโดดเด่นตรงความสวยงามของหาดทรายสีแดงละเอียด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชายหาดเมืองจันท์ บรรยากาศเงียบสงบ บวกความร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว ที่ทำให้หลายๆ คน มาแล้วอยากกลับมาอีก

8.จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

อีกหนึ่งจุดชมวิวขึ้นชื่อในจันทบุรี ที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้ที่ไหนๆ ที่นี่ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ สะพานไม้ที่ทอดตัวยาวไปยังทะเล ระยะทางประมาณ 50 เมตร โดยเป็นสะพานที่สร้างขึ้นจากพลังศรัทธาของชาวบ้าน ที่ต้องการเดินทางไปสักการะ “เจดีย์บ้านหัวแหลม” เจดีย์กลางน้ำ เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมงในสมัยก่อนที่ต้องออกเรือเสี่ยงภัยเดินเรือทางทะเลนั่นเอง

9.ตึกแดง

ตึกแดง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปสวยของจันทบุรี ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับหาดแหลมสิงห์ ที่โดยที่นี่เป็นอาคารสีแดงขนาดเล็กที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2436 หรือ ร.ศ.112 ซึ่งอดีตใช้เป็นที่พักและกองบัญชาการทหารฝรั่งเศส ปัจจุบัน สามารถเดินเข้าไปชมและเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปได้ โดยไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ

10.วัดเขาสุกิม

มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นโบสถ์ศาสนาคริสต์ แล้วสำหรับชาวพุทธ จันทบุรีก็มีวัดวาอารามที่สวยงามและน่าสนใจเช่นกัน นั่นก็คือ วัดเขาสุกิม วัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2509 ตั้งอยู่บนเขาแพร่งขาหยั่ง มีพื้นที่กว้างขวางประมาณ 3,280 ไร่ อยู่สูงขึ้นไปบนเนินเขา ฉะนั้น หากใครต้องการไปเยือนก็ต้องเดินขึ้นบันไดขึ้นไป หรือขึ้นรถรางไฟฟ้าก็ได่เช่นกัน โดยด้านบนก็มีสถานที่ทำบุญรวมถึงจุดชมวิวที่สวยงามหลายจุด

11.สะพานแหลมสิงห์

หรือสะพานตากสินมหาราช จะกล่าวว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็ไม่เชิง แต่สะพานแห่งนี้ก็เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในภาคตะวันออก และเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของจันทบุรี โดยบนสะพานมีวิวของปากแม่น้ำจันทบุรี นับเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาถ่ายรูปและดูพระอาทิตย์ตกดิน ก็ฟินไปอีกแบบนะ

12.อุทยานแห่งชาติเขาคิชกูฎ

มาจันทบุรี ไม่พูดถึงที่นี่คงไม่ได้ และถ้าหากคุณมาในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม ของทุกปี อุทยานแห่งชาติเขา    คิชกูฏ คือสถานที่ที่ควรมาอย่างยิ่ง ด้วยมีงานนมัสการปิดทองรอยพระพุทธบาทที่จัดเป็นประจำทุกปี ทั้งด้านบนยังที่ประดิษฐานยอดเขาพระบาท ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยาที่นำมาผูกกับตำนานพระพุทธศาสนา เป็นที่ศรัทธาของชาวพุทธจำนวนมากนั่นเอง แถมบนยอดเขายังถ่ายรูปสวยอีกด้วยนะ ไม่เชื่อก็ดูภาพนี้ได้เลย

13.โอเอซิส ซีเวิลด์

อยากได้รูปคู่กับปลาโลมา ให้มาที่นี่ โอเอซิส ซีเวิลด์ โดยที่นี่เป็นสถานที่เพาะพันธุ์และอนุรักษ์โลมาในจังหวัดจันทบุรี ประกอบไปด้วยปลาโลมา 2 สายพันธุ์ ด้วยกันคือพันธุ์หัวบาตรและพันธุ์ปากขวด ทั้งนี้ ภายในยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวงจรชีวิตของโลมา การเพาะเลี้ยงโลมา และการแสดงโชว์ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิด บัตรเข้าชมก็แค่ 130 บาทสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก 80 บาทเท่านั้น

14.ลานหินสีชมพู

ที่เที่ยวจันทบุรีมีอย่างเยอะ และหากไม่รู้ว่าทริปเดียวจะเก็บหมดรึเปล่า ทริปหน้าใหปักหมุดที่นี่เอาไว้กับ “จุดชมวิวลานหินสีชมพู” ภายในบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน โดยในช่วงเวลาน้ำลงตอนกลางวัน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน คุณจะได้เห็นหินสีชมพูอมม่วง-สีน้ำตาลแดง เป็นฉากให้ถ่ายรูป โดยเค้าบอกว่าเวลาที่เหมาะแก่การมาที่นี่ คือช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้นถึง 9 โมงเช้า และช่วง 4 โมงเย็นถึงพระอาทิตย์ตกดินนี่แหละ ได้รูปสวยแน่นอน

15.จุดชมวิวหินโคร่ง

จุดชมวิวหินโคร่ง นับเป็นสถานที่อีกหนึ่งแห่งบริเวณหาดคุ้งวิมาน ที่ถ่ายรูปได้สวยเริ่ดเว่อร์ โดยจุดชมวิวหินโคร่ง มีแนวโขดหินรูปร่างแปลกตา นักท่องเที่ยวสามารถปีนป่ายไปถ่ายรูปเท่ๆ ได้ โดยมีฉากหลังเป็นทะเลสวยๆ อยากได้รูปสวยๆ ก็ต้องที่นี่เลย

นี่ยังไม่รวมสวนผลไม้ ตลาดพลอย และชายหาดอื่นๆ อีกในจันทบุรีที่มีอยู่มากมาย บอกแล้วว่าที่นี่ไม่ใช่แค่เมืองรอง แต่เป็นอีกที่เที่ยวหนึ่งที่น่ามาเที่ยว เพราะมีเวลาน้อยก็มาได้ มีเวลามากก็ชิลล์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ใครจะมาก็อย่าลืมกดเข้ามาจองที่พักบรรยากาศดีได้ที่ Traveloka รับรองคุ้มค่า มีเงินเหลือให้ออกไปเที่ยวอีกเยอะ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here