4796

…จะฤดูไหน ก็เที่ยวได้…เมืองจันทบุรี…เมืองรองที่ต้องลองมา แล้วคุณจะหลงรักและกลับมาอีก…
สำหรับใครที่มีเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามมาเที่ยวกันเลย กับ ทริบ 2 วัน 1 คืน ก่อนเที่ยวก็ต้องหาโปรดีๆ ที่พักดีๆ กันก่อนเลยครับโปรโมชั่นที่พักจัดมา ต้องนี่เลยครับ…เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก...
จองที่พักผ่าน Traveloka จะได้รับส่วนลด เข้าไปดูกันที่ลิงก์นี้เลยครับ
>> https://www.traveloka.com/th-th/promotion/hiddengems
ทริบครั้งนี้ จะพาไปพักกันที่…โรงแรมท่ามาจัน…ที่ชุมชนริมน้ำจันทบูรณ์ กันครับ…จองที่พักผ่าน Traveloka ได้สะดวก ได้ส่วนลด ได้ที่พักกันเรียบร้อยก็ไปเที่ยวกันได้ครับ…
จันทบุรี เมืองน่าเที่ยว มีครบรสในทุกเรื่อง ทะเล ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก ตลาด ชุมชน อาหารสุดอร่อย เที่ยวได้ตลอดปี มาเที่ยวเวลาไหนก็มีเสน่ห์ สนุกได้ทุกช่วงเวลา เริ่มกันเลยครับ…เราคนไทยไปบ้านไหนเมืองไหน อย่าลืม ไปเคารพสักการะ สิ่งสำคัญของเมืองกันครับ
…มาถึงจันท์เวลาเช้าๆ วันแรก เที่ยวใกล้ๆ ตัวเมืองกันก่อนนะครับ ไปกันที่นี่…ที่แรก…ก่อนเลยครับ…จุดสามแยกแห่งศรัทธาของชาวจันทบุรี…เป็นจุดรวมความศรัทธาของชาวจันท์ บริเวณค่ายตากสิน มากราบสักการะที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กราบสักการะขอพรกันก่อน เป็นสถานที่ที่เป็นสิริมงคลที่ควรมาครับ

ความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อหลักเมือง โดยจะมีการมาฉายหนังกลางแปลง การถวายของเพื่อแก้บนเมื่อสมปรารถนา อยู่เป็นประจำครับ
                                   ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
                                      สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
เป็นภาพที่เห็นได้บ่อยเพราะความศรัทธาที่มีต่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มักมีการมากราบขอพร เมื่อสมปรารถนาก็จะมีการให้มีรำถวายหรือฉายหนังถวายกันเป็นการแก้บน หรืออื่นๆ ตามแต่ละคนกล่าวบนบานไว้

ไปกันต่อเลยครับ….ต่อกันที่…น้ำตกพลิ้ว…น้ำตกสุดฮิตที่สวยงามร่มรื่นต้องห้ามพลาดเลย อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ขับรถจากตัวเมืองไปประมาณ 30 นาที สองข้างทางเต็มไปด้วยสวนผลไม้ เดินทางสะดวกครับ
อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำตกธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น มีน้ำตลอดปี มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม เที่ยวได้ทั้งปี …เล่นน้ำคลายร้อนกัน… ตามไปที่น้ำตกพลิ้วกันเลยครับ

ภายในน้ำตกพลิ้วจะมี สถูปพระนางเรือล่ม สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 (พ.ศ. 2424) เพื่อเป็นที่ระลึกแก่สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี และได้มีการจัดนิทรรศการรำลึกถึง…ให้เราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์กันด้วยครับ

อลงกรณ์เจดีย์ เป็นเจดีย์ที่สร้างด้วยศิลาแลง อยู๋บริเวณหน้าผาด้านหน้าน้ำตกพลิ้ว สร้างเจดีย์ขึ้น เมื่อ พ.ศ. 2419 เพื่อเป็นที่ระลึก ที่… พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตน์ พระบรมราชเทวี ในการเสด็จประพาสด้วยกัน ทรงโปรด น้ำตกพลิ้ว และได้เสด็จประพาสหลายครั้ง
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ได้เสด็จประพาสน้ำตกพลิ้วแห่งนี้หลายครั้ง ช่วงปี พ.ศ. 2417-2424 และทรงยกย่องว่าเป็นน้ำตกที่งดงามที่สุด ที่พระองค์เคยเสด็จประพาส

ใกล้เที่ยงเริ่มหิวแล้วครับ ไปเที่ยวตลาดหาของอร่อยทานกันดีกว่า จากน้ำตกพลิ้วไปต่อกันที่ ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว อยู่ไม่ไกลกัน ขับรถย้อนกลับเข้าตัวเมืองจันท์ ที่นี่มีของอร่อย ขนมแปลกๆ ให้ต้องลอง ตามไปเที่ยวกันเลยครับ

ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว เป็นชุมชนโบราณ มีอายุยาวนานกว่า 100 ปี ที่คงเอกลักษณ์ของชุมชนได้อย่างมีเสน่ห์ ภายในชุมชนหนองบัว มีบ้านเรือนไม้เรียงรายอยู่สองฟากถนน อายุเก่าแก่นับร้อยปี มีลวดลายฉลุประดับตกแต่งสวยงาม วิถีชีวิตของชาวชุมชนหนองบัว แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแต่ก็ยังคงแบบดั้งเดิมให้ได้เห็นกันครับ…ไปหาขนมอร่อยๆ กัน…ไปเลย
ที่ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว มีบริการนั่งเรือชมเหยี่ยวด้วยครับ นั่งเรือชมธรรมชาติ วิถีชีวิต ประมงชาวบ้าน สนุก…ต้องลอง…ได้เห็นภูเขา ทะเล ป่า ครบ สบายโล่งผ่อนคลายไปกับธรรมชาติรอบๆ ครับ

…เมนูเย็นๆ มาก่อนครับ…สดชื่น..ชื่นใจ…
…ตามมาๆครับ แกงกับข้าวพื้นถิ่น ออเดิฟแบบอิ่มๆ กันต่อครับ…

อันนี้น่ารัก…ต้ม ควย แป๊บ…ชื่อแปลก แต่อร่อยต้องมาลองครับเดินตลาด ได้ชิม ได้ช้อป ได้อร่อย ครบละครับ…
ไปเที่ยวกันต่อเลย ขับรถเข้าตัวเมืองจันท์ใช้เวลาไม่นาน ใกล้ช่วงเย็นๆ ไปเดินเที่ยวย่อยของอร่อยที่ทานซะเต็มพุง ใกล้ๆ ที่พักก่อนเช็คอินกันครับ…ไปที่…ชุมชนริมน้ำจันทบูร…

ชุมชนริมน้ำจันทบูร…อยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองที่เราไปกันเมื่อเช้าครับ เป็นชุมชนเก่าแก่อีกชุมชนของเมืองจันท์ มีประวัติศาสตร์นับร้อยปี เคยเป็นแหล่งเศรษฐกิจเฟื่องฟู แหล่งของเศรษฐีสมัยนั้นก็ว่าได้ครับ มีการอยู่ร่วมกันของคน 3 เชื้อชาติ ไทย จีน และญวณ ปัจจุบันยังคงมีบ้านโบราณให้เห็นผสมกลมกลืนกับสมัยใหม่ ร้านค้า ร้านอาหาร มีคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว และที่ห้ามพลาดต้องเดินให้ถึง…โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล…เป็นโบสถ์คาทอลิกที่สวยงาม อยู่คู่มากับชุมชนริมน้ำจันทบูร ตามไปเที่ยวกันเลยครับ

…จะมีจุดที่ได้แวะ ถ่ายภาพสวยๆ เก๋ๆ กันครับ จากจุดในภาพนี้ เดินอีกนิดจะเห็นซอยเล็กเลี้ยวซ้ายเข้าไปก็จะเจอสะพานและถึง…

การเข้าพักที่โรงแรมท่ามาจัน จะมีค่ามัดจำกุญแจตามปกติทั่วไป ถ้าต้องการที่นอนเสริม แจ้งทางโรงแรมได้เลย ถ้าเด็กโตก็ต้องเพิ่มที่นอนเสริมด้วย เวลาเช็คอินจะหลังบ่ายสอง และเช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยง ตามไปที่ห้องพักกัน จะเก๋จะฮิปแค่ไหน ไปกันครับ

คืนนี้พักกันที่…ท่ามาจัน…หลับฝันดีนะครับ

เช้าวันที่สองเริ่มกันที่ อาหารมื้อเช้าที่ท่ามาจัน มีบริการอาหารมื้อเช้า รวมอยู่ในค่าที่พักเรียบร้อย จัดไว้ที่โซนร้านอาหารท่ามาจันฝั่งติดริมน้ำ โดยมื้อเช้าที่จัดไว้ให้จะเริ่มตั้งแต่ 7 โมงเช้า ตามไปดูมื้อเช้าครับ จะมีอะไรน่าทานกันบ้างบ้าง
ท่ามาจัน ฝั่งติดริมน้ำครับ

อิ่มอร่อยกับมื้อเช้า เช็คเอาท์กันแต่เช้าหน่อยครับ ไปเที่ยวทะเลเมืองจันท์กันยาวๆ ไปครับ เริ่มกันมุ่งหน้าสู่…ชายหาดแหลมสิงห์…ขับรถจากท่ามาจันไปอำเภอแหลมสิงห์ ใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 40 นาที ชมชายหาดแหลมสิงห์แล้วไปต่อที่สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เที่ยวดู ธรรมชาติสวยๆ ของอำเภอแหลมสิงห์..ไปกันครับ
                                         จองที่พัก ท่ามาจัน กับ Traveloka

ที่สะพานตากสินมหาราช หรือเรียกอีกว่า สะพานแหลมสิงห์ วิวทะเลสองฟากทะเลสวยงามมากครับ

ใกล้เที่ยง…ไปทานข้าวกันครับ จะพาไปที่…ร้านทะเลเป็นใจ…ร้านจะอยู่ในเส้นทางที่เราจะมุ่งหน้าไปต่อตามถนนฉลิมบูรพาชลทิต มุ่งหน้าผ่านจ้าวหลาว ทะเลอีกโซนของเมืองจันท์ครับ

ถึงแล้วครับ…ร้านทะเลเป็นใจ…อาหารอร่อย รอไม่นาน ราคาถูกใจ บริการรวดเร็วครับ
ทานมื้อเที่ยงอิ่มอร่อย นั่งชมวิวทะเลกันไป พอเริ่มย่อย เที่ยวกันต่อ กำลังจะบ่ายนิดๆ เราขับรถออกจากทะเลเป็นใจ ไปต่อกันที่ …สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา…จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที เด็กๆ ต้องชอบมีสัตว์น้ำหลากหลายให้ได้ดู ศึกษากัน จะตั้งอยู่ที่แหลมเสด็จ

จากนั้นจุดใกล้กันไปต่อที่…ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน เดินดูธรรมชาติสวยๆกันครับ

และไฮไลท์ก่อนจบทริบวันที่สอง พลาดไม่ได้กับ…การไปชมพระอาทิตย์ตกที่เนินนางพญา สวยมากๆครับ ต้องห้ามพลาด ลองมาแล้วจะหลงรัก จากอ่าวคุ้งกระเบน ขับรถไปถึงเนินนางพญาใช้เวลาประมาณ 20 นาที ไปกันครับ
เที่ยวจันทบุรี มีดี ต้องมาลอง กับ ทริบ 2 วัน 1 คืน เที่ยวเมืองรอง ลองแล้วจะรัก ที่ จันทบุรี สุขสนุก สุดอร่อยประทับใจ ไปแบบคุ้มเลยครับ ทั้งหมดที่เดินทางได้เที่ยวได้พักกันก็ 13 สถานที่กันเลย ลีคสุดและประทับใจก่อนกลับวิวสวยๆที่เนินนางพญา สุดยอดครับ เที่ยวเมืองรอง เมืองจันทบุรี ลองแล้วจะหลงรัก และอยากกลับมาอีกแน่นอนครับ …ทริบครั้งนี้สนุกสุดยอดครับผม

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here