ตลาดคมบาง จังหวัดจันทบุรี

0
3496

ตลาดคมบาง จังหวัดจันทบุรี
เที่ยวตลาดคมบาง ตลาดโบราณอายุยาวนานเกินร้อยปี มีดีที่ต้องมา…มาเที่ยวตลาดคมบางกันครับ

สิ่งที่อยู่ได้นาน มักเป็นสิ่งที่ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา มีดีแฝงอยู่ในตัว ไม่ต้องแต่งเติมเสริมหลอกให้วุ่นวาย ความคลาสสิกดูดีมีให้เห็นแต่แว๊บแรกที่มอง และที่ตลาดคมบาง เมืองจันทบุรีมีตามที่ว่านี้เลยครับ ตลาดในชุมชนเก่าแก่อายุยาวนานเกินร้อยปี…ตามหาความคลาสสิกดั้งเดิม สำคัญได้ของดีของอร่อยติดกลับบ้าน..ไปเที่ยวกัน

ตลาดคมบาง อยู่ที่ตำบลคมบางถนนบริเวณหน้าวัดคมบาง เดินทางมาสะดวก มาตามถนนเส้นมุ่งหน้าไปจังหวัดตราด เห็นป้ายวัดคมบางขวามือเตรียมเลี้ยวหรือเลี้ยวยูเทินถัดไปก็ได้ ตลาดจะตั้งบริเวณถนนในหมู่บ้าน ตีห้าก็เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าตั้งเรียงร้านอยู่สองฟากถนน ช่วงที่มีตลาดจะปิดถนนให้ได้ซื้อขายกัน จะมีทั้งพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นเอง หรือเร่ขายมาจากอื่นเข้ามาขายประจำ สินค้ามีให้เลือกหลากหลาย ของอร่อยพื้นบ้าน พี่ป้าน้าอาปู่ย่าตายายทำเองปลูกเอง เอามาขาย คนเริ่มเยอะก็ช่วงหกโมงเช้าถึงเจ็ดโมงเช้ากว่าๆก็เริ่มวายตามจำนวนลูกค้าที่มา บรรยากาศที่สดชื่นยามเช้า อัธยาศัยไมตรีที่มีต่อกันแบบเดิมๆของสังคมไทยยังมีให้เห็น สดชื่นใจริงๆ ครับ เปิดขายทุกวัน สำคัญไม่มีค่าที่เก็บเงินพ่อค้าแม่ค้า ขายกันแบบไม่ต้องกังวล คอยเก็บกวาดหลังการขาย มีระเบียบรู้หน้าที่ตน ตลาดวายก็เป็นถนนสัญจรในหมู่บ้านตามเดิม…ดีครับดี…ไปตลาดกัน


บริเวณตลาดคมบางจะมีบ้านไม้สร้างตามโบราณอายุยาวนานที่ยังมีให้เห็นกันตามสองฟากถนนและมุมตลาด ไปชมบรรยากาศตลาดกันต่อครับ


ขนมโบราณ อาหารพื้นถิ่น พืชผักผลไม้ทำเองปลูกเองก็มี หรือของสด ของแห้ง ของทั่วไปตามสมัยก็มี เลือกซื้อกันได้ทักทายปราศัยถามไถ่แหล่งที่มากันได้ 

ภาพมองเข้าไปจากถนนใหญ่ฝั่งที่ตรงเข้าเมืองจันท์ 

      ตลาดคมบาง ตลาดโบราณอายุยาวนานเกินร้อยปี มีดีที่ต้องมา เมืองจันทบุรี มาเที่ยวกันนะครับ  ความใสๆไม่ปรุงแต่งที่สังคมทุกสังคมควรมี ความสุขย่อมก่อเกิดแก่ผู้คนที่อยู่อาศัยในที่แห่งนั้น มาเที่ยวเมืองจันท์ก็แวะมาหาอะไรทานกัน สบายกระเป๋าตังค์แน่นอน…ของดีๆ ของอร่อยๆ รออยู่ครับ

ตลาดคมบาง จังหวัดจันทบุรี
สถานที่ตั้ง : ตำบลคมบาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here