เส้นทางศึกษาธรรมชาติเชิงนิเวศ เขาคิชฌกูฎ วัดโคกตะพง ชุมชนบ้านแกลง จังหวัดจันทบุรี

0
2218

เส้นทางศึกษาธรรมชาติเชิงนิเวศ เขาคิชฌกูฎ วัดโคกตะพง ชุมชนบ้านแกลง จังหวัดจันทบุรี
นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏ พุทธนำพา ศรัทธามั่น ที่จังหวัดจันทบุรี

รอยพระพุทธบาท ณ เขาคิชฌกูฏ เราชาวพุทธที่มุ่งมั่นศรัทธาในพระพุทธศาสนา ต่างมุ่งหน้าเพื่อมากราบนมัสการรอยพระพุทธบาทตามตำนานคำเล่าขาน ความอดทนตั้งใจจริง เพียรเดินทางให้ถึงยอดเขาคิชฌกูฏ ซึ่งต้องใช้ความเพียร บ้างก็ถึงยอดเขาดังตั้งใจ บ้างเกือบถึงรอยพระพุทธบาท แต่ด้วยมีเหตุทำให้ขึ้นไปไม่ถึงก็มี จากพลังแห่งพุทธ รวมกำลังใจผู้ศรัทธาน้อมกราบรอยพระพุทธบาทระลึกถึงพระคุณแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างสุดจิตสุดใจ การตั้งจิตอธิษฐานขอพรอย่างตั้งมั่น เมื่ออิ่มเอมใจจากการได้มาเยือน ก็มุ่งมั่นทำตนตามที่ได้ตั้งจิตอธิษฐาน จนสำเร็จสมปรารถนาในที่สุด เกิดเหตุแห่งความศักดิ์สิทธิ์เล่าสืบต่อกัน ผู้ศรัทธาและผู้มุ่งหวังความสำเร็จต่างมุ่งหน้ามากราบสักการะขอพรกันมากมายในแต่ละปี ความสำเร็จตามที่ขอพรก่อเกิดขึ้นตามพลังแต่ละจิตแต่ละใจที่มีมากน้อยของแต่ละบุคคลบางท่านบางคนเกิดพลังใจให้ต้องมากราบนมัสการทุกปีเพราะสิ่งที่ตั้งใจนั้นสัมฤทธิ์เห็นผลกันจริง ซึ่งทุกความสำเร็จล้วนเกิดได้ด้วยพลังใจ พลังแห่งศรัทธา และพลังคุณความดีที่มุ่งมั่นระลึกถึง

การเดินทางมานมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏ สามารถมาได้ปีละครั้ง จุดที่จะขึ้นไปยังรอยพระพุทธบาท สามารถไปได้หลายจุด แต่ที่น่าสนใจอย่างมากคือเส้นทางที่เป็นธรรมชาติ และเป็นเส้นทางดั้งเดิมตั้งแต่เมื่อร้อยกว่าปีที่พบรอยพระพุทธบาทพลวง คือ ที่วัดโคกตะพงเส้นทางเดินขึ้นไปบนยอดเขาในเขตอุทยาน ทำเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เชื่อมเส้นทางเดินเที่ยวไปยังน้ำตกได้ เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับป่ากับธรรมชาติ เส้นทางนี้ต้องถูกใจผู้ที่ชอบธรรมชาติแน่นอน

นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏ ณ ชุมชนบ้านแกลง วัดโคกตะพง เตรียมร่างกายให้พร้อม กำลังใจพร้อม แต่งกายอุปกรณ์ส่วนตัวให้พร้อมแล้วมุ่งหน้าไปกันเลย ที่ ชุมชนบ้านแกลง วัดโคกตะพง มีที่พัก มีอาหารพร้อมบริการ มีมัคคุเทศก์นำทาง พี่น้องชาวชุมชนพร้อมต้อนรับด้วยมิตรไมตรี ที่วัดโคกตะพงเป็นจุดขึ้นรถเดินทางไปยังจุดเดินเท้า ที่จะเดินเท้าขึ้นไปยังรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏ ตามไปพบกับธรรมชาติและ
เพิ่มพลังแสดงพลังศรัทธาในตัวเรากันค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม : ณ ชุมชนบ้านแกลง วัดโคกตะพง สามารถเดินทางมานมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏ ได้ตลอดดทั้งปี
สามารถโทรสอบถามติดต่อได้ที่
ผู้ใหญ่มาช่า : 084-7787977
ผู้ช่วยตุมเป็นผู้ช่วยใหญ่บ้าน : 085-2793419

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here